โกหกครั้งแรก ภาษาจีน 第一次撒谎



第一次撒谎

           当我们上学的时候,我的老师告诉我们孩子不应该对父母撒谎,但是我没有一直遵守它。我仍然记得我第一次对我妈妈撒谎,我告诉她我需要钱买书,我没有告诉她正确的钱,我多要了钱。妈妈知道了这件事,我很后悔并道歉,自那以后,我从来不对我妈妈说谎。
โกหกครั้งแรก

          ตอนที่ผมเรียนอยู่นั้น ครูของผมบอกเราว่าเด็กไม่ควรจะโกหกพ่อแม่  แต่ผมไม่ได้เห็นด้วยเลย ผมยังจำครั้งแรกที่ผมโกหกแม่ของผม ผมบอกท่านว่าผมต้องการเงินซื้อหนังสือ ผมไม่ได้บอกจำนวนเงินที่ถูกให้ท่าน ผมอยากได้เงินเยอะ แม่รู้เรื่องนี้แล้ว ผมเสียใจและขอโทษ  ตั้งแต่นั้นมาผมไม่เคยโกหกแม่ของผมอีกเลย

**********************************************

แปลเทียบประโยค



当我们上学的时候,
Dāng wǒmen shàngxué de shíhou,
ตอนที่ผมเรียนอยู่นั้น

我的老师告诉我们孩子不应该对父母撒谎,
Wǒ de lǎoshī gàosu wǒmen háizi bù yìng gāi duì fùmǔ sāhuǎng,
ครูของผมบอกเราว่าเด็กไม่ควรจะโกหกพ่อแม่

但是我没有一直遵守它。
Dànshì wǒ méiyǒu yīzhí zūnshǒu tā.
แต่ผมไม่ได้เห็นด้วยเลย

我仍然记得我第一次对我妈妈撒谎,
Wǒ réngrán jìde wǒ dì yī cì duì wǒ māmā sāhuǎng,
ยังจำครั้งแรกที่ผมโกหกแม่ของผม

我告诉她我需要钱买书,
Wǒ gàosu tā wǒ xūyào qián mǎishū,
ผมบอกท่านว่าผมต้องการเงินซื้อหนังสือ

我没有告诉她正确的钱,我多要了钱。
Wǒ méiyǒu gàosu tā zhèngquè de qián, wǒ duō yàole qián.
ผมไม่ได้บอกจำนวนเงินที่ถูกให้ท่าน ผมอยากได้เงินเยอะ

妈妈知道了这件事,我很后悔并道歉,
Māmā zhīdàole zhè jiàn shì, wǒ hěn hòuhuǐ bìng dàoqiàn,
แม่รู้เรื่องนี้แล้ว ผมเสียใจและขอโทษ 

自那以后,我从来不对我妈妈说谎。
Zì nà yǐhòu, wǒ cónglái bu duì wǒ māmā shuōhuǎng.
ตั้งแต่นั้นมาผมไม่เคยโกหกแม่ของผมอีกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น