ฉันไม่ชอบฤดูหนาว 我不喜欢冬天

 我不喜欢冬天

            一年有四个季节,我最喜欢夏天,然而我讨厌冬天。现在是冬天,我不得不穿很多衣服,这让我行动缓慢,我想要和我的朋友玩,但是穿这么多的衣服让我觉得不舒服。我也不能很好地睡觉,我觉得很冷,我希望春天快点来临。


ฉันไม่ชอบฤดูหนาว

            หนึ่งปีมีสี่ฤดู ฉันชอบฤดูร้อนที่สุด แต่ฉันเกลียดฤดูหนาว ตอนนี้เป็นช่วงฤดูหนาว ฉันจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าหลายตัว ทำให้ฉันขยับตัวได้ช้า ฉันอยากเล่นกับเพื่อนของฉัน แต่สวมใส่เสื้อผ้าจำนวนมากมันทำให้ฉันรู้สึกอึดอัด และฉันก็ไม่สามารถที่จะนอนหลับสบายเลย ฉันรู้สึกเย็นมาก ฉันหวังว่าฤดูใบไม้ผลิจะมาเร็วๆนี้

*********************************************

 แปลเทียบประโยค



一年有四个季节.
Yī nián yǒu sì gè jìjié,
หนึ่งปีมีสี่ฤดู

我最喜欢夏天,然而我讨厌冬天。
Wǒ zuì xǐhuan xiàtiān, rán'ér wǒ tǎoyàn dōngtiān.
ฉันชอบฤดูร้อนที่สุด แต่ฉันเกลียดฤดูหนาว

现在是冬天,我不得不穿很多衣服
Xiànzài shì dōngtiān, wǒ bùdé bù chuān hěnduō yīfú
ตอนนี้เป็นช่วงฤดูหนาว ฉันจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าหลายตัว

这让我行动缓慢,我想要和我的朋友玩,
Zhè ràng wǒ xíngdòng huǎnmàn, wǒ xiǎng yào hé wǒ de péngyǒu wán,
ทำให้ฉันขยับตัวได้ช้า ฉันอยากเล่นกับเพื่อนของฉัน

但是穿这么多的衣服让我觉得不舒服。
Dànshì chuān zhème duō de yīfú ràng wǒ jué dé bú shūfú.
แต่สวมใส่เสื้อผ้าจำนวนมากมันทำให้ฉันรู้สึกอึดอัด

我也不能很好地睡觉,我觉得很冷,
Wǒ yě bùnéng hěn hǎo de shuìjiào, wǒ juéde hěn lěng,
และฉันก็ไม่สามารถที่จะนอนหลับสบายเลย

我希望春天快点来临。
Wǒ xīwàng chūntiān kuài diǎn láilín.
ฉันรู้สึกเย็นมาก ฉันหวังว่าฤดูใบไม้ผลิจะมาเร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น