แปรงฟันก่อนนอน 睡前刷牙

睡前刷牙

         我是一个孩子,我睡觉前很懒不想做事情,我不想刷牙。我的父母尝试着让我每晚刷牙,他们经常和我谈论这个,但是我就是太懒了,无视他们。一天,我看到电视上有个男孩的牙齿被重要损伤,因为他喜欢吃糖但是不经常刷牙。打从那时起,我知道我每晚睡觉前要刷牙。


แปรงฟันก่อนนอน

         ผมเป็นเด็กคนหนึ่ง ก่อนนอนนั้นผมขี้เกียจและไม่อยากทำอะไรเลย ผมไม่อยากแปรงฟัน พ่อแม่ของผมพยายามที่จะทำให้ผมแปรงฟันทุกคืน พวกท่านมักจะเรื่องนี้กับผม แต่ผมขี้เกียจเกินไป เลยไม่สนใจพวกเขา อยู่มาวันหนึ่งผมเห็นฟันผุของเด็กชายในทีวี  เพราะเขาชอบกินขนม แต่ไม่แปรงฟันสม่ำเสมอ ตั้งแต่ตอนนั้นมา ผมรู้แล้วว่าผมต้องแปรงฟันก่อนนอนทุกคืน


 แปลประโยคต่อประโยค



我是一个孩子,我睡觉前很懒不想做事情,我不想刷牙。
Wǒshì yīgè háizi, wǒ shuìjiào qián hěn lǎn bùxiǎng zuò shìqíng, wǒ bùxiǎng shuāyá.
ผมเป็นเด็กคนหนึ่ง ก่อนนอนนั้นผมขี้เกียจและไม่อยากทำอะไรเลย ผมไม่อยากแปรงฟัน

我的父母尝试着让我每晚刷牙
Wǒ de fùmǔ chángshìzhe ràng wǒ měi wǎn shuāyá
พ่อแม่ของผมพยายามที่จะทำให้ผมแปรงฟันทุกคืน

他们经常和我谈论这个,但是我就是太懒了,无视他们。
Tāmen jīngcháng hé wǒ tánlùn zhège, dànshì wǒ jiùshì tài lǎnle, wúshì tāmen.
พวกท่านมักจะเรื่องนี้กับผม แต่ผมขี้เกียจเกินไป เลยไม่สนใจพวกเขา

一天, 我看到电视上有个男孩的牙齿被重要损伤
Yītiān, wǒ kàn dào diànshì shàng yǒu gè nánhái de yáchǐ bèi zhòngyào sǔnshāng
อยู่มาวันหนึ่งผมเห็นฟันผุของเด็กชายในทีวี

因为他喜欢吃糖但是不经常刷牙。
Yīnwèi tā xǐhuan chī táng dànshì bù jīngcháng shuāyá.
เพราะเขาชอบกินขนม แต่ไม่แปรงฟันสม่ำเสมอ

打从那时起,我知道我每晚睡觉前要刷牙。
Dǎcóng nà shí qǐ, wǒ zhīdào wǒ měi wǎn shuìjiào qián yào shuāyá.
ผมรู้แล้วว่าผมต้องแปรงฟันก่อนนอนทุกคืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น