ประโยชน์ของการเรียนภาษาอังกฤษ 学英语的好处

 学英语的好处

        今天英语被广泛使用,从小学开始我们就要学习英语。一些学生还在问为什么要学英语,我们学英语是因为有很多好处。第一,我们可以了解多一门外语,与外国人交流。第二,我们可以通过考试,妈妈会很高兴.英语很有用处。
 

ประโยชน์ของการเรียนภาษาอังกฤษ

          ทุกวันนี้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ตั้งแต่ชั้นประถมเราก็เรียนภาษาอังกฤษกันแล้ว มีนักเรียนบางคนยังถามว่าทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ เราเรียนภาษาอังกฤษนั้นเพราะมีประโยชน์มาก ประการแรกเราสามารถเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมากกว่าหนึ่งภาษา ติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ ประการที่สองเราสามารถสอบผ่าน แม่ก็จะดีใจ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มีประโยชน์มาก
***********************************************
 
 แปลเทียบประโยค



今天英语被广泛使用,
Jīntiān yīngyǔ bèi guǎngfàn shǐyòng,
ทุกวันนี้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

从小学开始我们就要学习英语。
Cóng xiǎoxué kāishǐ wǒmen jiù yào xuéxí yīngyǔ.
ตั้งแต่ชั้นประถมเราก็เรียนภาษาอังกฤษกันแล้ว

一些学生还在问为什么要学英语,
Yīxiē xuéshēng huán zài wèn wèishéme yào xué yīngyǔ,
มีนักเรียนบางคนยังถามว่าทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ

我们学英语是因为有很多好处。
Wǒmen xué yīngyǔ shì yīnwèi yǒu hěnduō hǎochù.
เราเรียนภาษาอังกฤษนั้นเพราะมีประโยชน์มาก

第一,我们可以了解多一门外语,与外国人交流。
Dì yī, wǒmen kěyǐ liǎojiě duō yī mén wàiyǔ, yǔ wàiguó rén jiāoliú.
ประการแรก เราสามารถเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมากกว่าหนึ่งภาษา ติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติได้

第二,我们可以通过考试,妈妈会很高兴,
Dì èr, wǒmen kěyǐ tōngguò kǎoshì, māmā huì hěn gāoxìng,
ประการที่สองเราสามารถสอบผ่าน แม่ก็จะดีใจ

英语很有用处。
Yīngyǔ hěn yǒu yòngchù.
ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มีประโยชน์มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น