ฉันรักภาษาอังกฤษ 我爱英语


 我爱英语

     我们从小学就开始学英语。我认为英语很棒。首先,学英语的话看外国电影就不需要看字幕了;我们也能听得懂英文歌了。其次,我们可以用英语与外国人交流,认识更多的朋友。通过学英语,我们得到了很多好处。因此我很爱英语。

 ฉันรักภาษาอังกฤษ

            เราเริ่มเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ประถมศึกษา ฉันคิดว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ดี อย่างแรกเลย เรียนภาษาอังกฤษแล้วไม่จำเป็นต้องดูซับไตเติ้ลเวลาดูหนังต่างประเทศ   เราสามารถเข้าใจเพลงภาษาอังกฤษ ประการที่สองเราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ รู้จักเพื่อนได้มากขึ้น การเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้น เราได้รับประโยชน์มากมาย ดังนั้นฉันจึงรักภาษาอังกฤษ

 *************************************************

 แปลประโยคต่อประโยค


我们从小学就开始学英语。我认为英语很棒。
Wǒmen cóng xiǎoxué jiù kāishǐ xué yīngyǔ. Wǒ rènwéi yīngyǔ hěn bàng.
เราเริ่มเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ประถมศึกษา ฉันคิดว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ดี

学英语的话看外国电影就不需要看字幕了。
Xué yīngyǔ dehuà kàn wàiguó diànyǐng jiù bù xūyào kàn zìmùle.
อย่างแรกเลย เรียนภาษาอังกฤษแล้วไม่จำเป็นต้องดูซับไตเติ้ลเวลาดูหนังต่างประเทศ

我们也能听得懂英文歌了。
Wǒmen yě néng tīng dé dǒng yīngwén gēle.
เราสามารถเข้าใจเพลงภาษาอังกฤษ

其次,我们可以用英语与外国人交流,认识更多的朋友。
Qícì, wǒmen kěyǐ yòng yīngyǔ yǔ wàiguó rén jiāoliú, rènshi gèng duō de péngyǒu.
ประการที่สองเราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ รู้จักเพื่อนได้มากขึ้น

通过学英语,我们得到了很多好处。
Tōngguò xué yīngyǔ, wǒmen dédàole hěnduō hǎochù.
การเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้น เราได้รับประโยชน์มากมาย

因此我很爱英语。
Yīncǐ wǒ hěn ài yīngyǔ.
ดังนั้นฉันจึงรักภาษาอังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น