ฉันชอบชายหาด 我喜欢海边


我喜欢海边

                  我非常喜欢海滩,我每年夏天都会去海滩。我家乡附近有一个海滩,夏天很多人在那里。人们去游泳,和朋友玩耍。我会叫我哥哥和我一起去,我们玩抓迷藏。我觉得在海滩上很开心。
 

 ฉันชอบชายหาด

                  ฉันชอบชายหาดมาก ฉันจะไปที่ชายหาดในทุกฤดูร้อน บ้านฉันใกล้หาดทรายอยู่ที่หนึ่ง ในฤดูร้อนที่นั่นมีผู้คนจำนวนมาก คนไปว่ายน้ำ เล่นกับเพื่อน ฉันจะบอกพี่ชายให้ไปด้วยกัน เราจะเล่นวิ่งไล่จับกัน อยู่บนชายหาดผมรู้สึกมีความสุขมาก
 

 แปลเทียบประโยค


我非常喜欢海滩,我每年夏天都会去海滩。
Wǒ fēicháng xǐhuān hǎitān, wǒ měinián xiàtiān dūhuì qù hǎitān.
ฉันชอบชายหาดมาก ฉันจะไปที่ชายหาดในทุกฤดูร้อน
 

我家乡附近有一个海滩,夏天很多人在那里。
Wǒ jiāxiāng fùjìn yǒu yīgè hǎitān, xiàtiān hěnduō rén zài nàlǐ.
บ้านฉันใกล้หาดทรายหาดหนึ่ง ในฤดูร้อนที่นั่นมีผู้คนจำนวนมาก
 

人们去游泳,和朋友玩耍。
Rénmen qù yóuyǒng, hé péngyǒu wánshuǎ.
คนไปว่ายน้ำ เล่นกับเพื่อน
 

我会叫我哥哥和我一起去,我们玩抓迷藏。
Wǒ huì jiào wǒ gēgē hé wǒ yīqǐ qù, wǒmen wán zhuā mí cáng.
ฉันจะบอกพี่ชายให้ไปด้วยกัน เราจะเล่นวิ่งไล่จับกัน
 

我觉得在海滩上很开心。
Wǒ juédé zài hǎitān shàng hěn kāixīn.
อยู่บนชายหาดผมรู้สึกมีความสุขมาก

2 ความคิดเห็น:

  1. ดีมากเลยค่ะ ได้คำศัพท์ใหม่เพิ่มขึ้นเลย

    ตอบลบ
  2. ช่วงปิดเทอมของฉัน ฉันได้นัดกับเพื่อนว่าพวกเราจะเที่ยวดรีมเวิร์ลด้วยกัน วันที่เราไปเที่ยวกันนั้นทำไห้พวกเรามีความสุขกันมาก และฉันก็ยังได้เล่นเครื่องกับเพื่อนอีกมาก ทำไห้ฉันนั้นรู้สึกมีความสุขที่ได้มาเที่ยวกับเพื่อนในครั้งนี้ และอยากไปเที่ยวกับเพื่อนอีก

    ตอบลบ